Thư viện thành phố Bà Rịa trưng bày sách báo kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 20/10 và tham gia Hội sách tại các trường học

  • 09/10/2024
  • 13
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 20/10/2024, Thư viện thành phố Bà Rịa phối hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức trưng bày sách, báo và tư liệu quý tại Thư viện thành phố nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội. Đây là hoạt động thường niên của thư viện, nhằm mang đến cho bạn đọc những góc nhìn sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa và sự đóng góp của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Sự kiện trưng bày bao gồm các ấn phẩm đặc sắc về phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, từ những người phụ nữ anh hùng trong kháng chiến, đến các nữ lãnh đạo, nhà khoa học và nghệ sĩ tiêu biểu. Các sách báo được lựa chọn kỹ lưỡng, bao gồm những tài liệu quý hiếm, sách nghiên cứu chuyên sâu, cùng nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của các tác giả nữ trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Thư viện thành phố Bà Rịa cũng tham gia phục vụ Hội sách kết hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, diễn ra tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Hội sách này là dịp để các em học sinh tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, từ các sách văn học, khoa học, đến những đầu sách kỹ năng sống và phát triển tư duy. Đặc biệt, thông qua Hội sách, các em sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về vai trò của phụ nữ trong văn học và xã hội qua các tác phẩm được trưng bày.

Chương trình trưng bày sách và Hội sách không chỉ là dịp để tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ, mà còn góp phần khuyến khích văn hóa đọc, nâng cao tri thức và kỹ năng cho học sinh, cũng như cộng đồng địa phương. Các hoạt động sẽ kéo dài từ ngày 15 đến 22 tháng 10 năm 2024, mở cửa cho toàn bộ bạn đọc, học sinh và giáo viên trên địa bàn.

Thư viện thành phố Bà Rịa rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo bạn đọc và người dân địa phương. Qua đó, hy vọng lan tỏa tinh thần yêu sách, ý thức về vai trò quan trọng của phụ nữ trong xây dựng xã hội văn minh và hiện đại.

Thư viện thành phố Bà Rịa


  • Thư viện thành phố Bà Rịa

Mới nhất

Sáng ngày 10/10, tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Tham dự Lễ khai mạc có bà Hồ Thị Ánh Tuyết - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội Khuyến học các địa phương và đông đảo các em học sinh của trường THCS Nguyễn Du.

Thực hiện Kế hoạch số 518-KH/BTGTW ngày 16 tháng 8 năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 20/10/2024, Thư viện thành phố Bà Rịa phối hợp với Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức trưng bày sách, báo và tư liệu quý tại Thư viện thành phố nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Xem nhiều nhất

Sơn Tùng, tên thật là Bùi Sơn Tùng (sinh năm 1928 tại Nghệ An), là nhà văn Việt Nam với nhiều tác phẩm về lãnh tụ Hồ Chí Minh và các danh nhân cách mạng, danh nhân văn hóa Việt Nam, trong đó nổi tiếng nhất là tiểu thuyết Búp sen xanh viết về cuộc đời Hồ Chí Minh.

Với chủ đề "đọc sách nâng cao trí tuệ", ngày 27 tháng 02 Thư viện Thành Phố Bà Rịa kết hợp cùng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc luân chuyển 1000 bản sách gồm nhiều thể loại như: truyện tranh, truyện thiếu nhi, sách dạy kỹ năng sống, ... tới học sinh toàn trường.