Thư viện Tp Bà Rịa hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

  • 07/04/2022
  • 180
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

      Đến nay, khi Luật Thư viện được Quốc hội (khoá XIV), kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 21 tháng 11 năm 2019 (Luật số: 46/2019/QH14), “Ngày sách Việt Nam 21/4” đã được đưa vào luật với tên gọi: “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” (Khoản 1 Điều 30); Như vậy, một lần nữa Sách-Văn hoá đọc-Thư viện được tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội.

                                                               

        Năm nay, hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), trên địa bàn tp Bà Rịa ; Thư viện Tp Bà Rịa có các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam như trưng bày triển lãm sách, báo, tạp chí. in pano, và tuyên truyền trên trang wep và truyền thông bắt đầu từ ngày 1/4/202 và trọng tâm từ 18/4 đến 24/4/2022; Các hoạt động Ngày sách sẽ được tổ chức chủ yếu tại thư viện Tp Bà Rịa, ưu tiên cho hình thức tuyên truyền và trên tinh thần đạt được mục tiêu kép, vừa tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhân dân nhưng cũng vừa phải đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

                                           

Hội sách truyên truyền. Với chủ đề “Văn hoá đọc với trang sách quê hương” đặt tại website của Thư viện Tp Bà Rịa. Trên trang web Hội sách trực tuyến, thư viện đã tập hợp và giới thiệu các loại hình sách như: sách in, sách số hoá, sách nói, các bản tin chuyên đề.Với sách in, những tác phẩm thư viện lựa chọn giới thiệu đều được tóm tắt nội dung và nhấn mạnh nội dung chính để người đọc dễ tiếp cận, đặt biệt là giới thiệu những tác phẩm hiện nay được nhiều người quan tâm, đủ các thể loại với trên 300 tài liệu được giới thiệu.

     Với sách nói về Biển đảo quê hương , Với các bản tin chuyên đề, tư liệu trong các bản tin được sưu tầm chọn lọc trong sách, báo và biên soạn thành những chuyên đề theo các sự kiện lịch sử, chính trị kinh tế, văn hoá; trong đó tập trung chính vào thông tin của địa phương.

                                                 

     Cán bộ thư viện chia sẻ với người đọc “Phương pháp đọc sách”, đây là cách giúp người đọc khi đọc sách tiếp nhận nội dung cuốn sách đầy đủ và ghi nhớ lâu nhất, đến tay bạn đọc thiếu nhi.

     Ngày sách Việt Nam từ khi ra đời đến nay, hàng năm Thư viện tỉnh luôn tham gia với nguồn lực sách báo phong phú nhất và tinh thần tích cực nhất, làm cho Ngày sách của mỗi năm đều mang một tầm vóc mới lớn hơn, phong phú và đa dạng hơn từ chương trình, phương pháp tổ chức đến nội dung sách; vừa truyền thống vừa hiện đại, kết nối và hướng người đọc đến với môi trường đọc thân thiện, hữu ích không những tại Thư viện Tp Bà Rịa mà cả trên không gian mạng và các Thư viện tỉnh khác trong cả nước. Qua đó khẳng định vai trò to lớn của sách, của tri thức, của văn hóa đọc đối với xã hội, sự tôn vinh đối với người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

                                            

       Thư viện là cầu nối đưa sách đến với người đọc, và mục tiêu trên hết là đưa tri thức, đưa văn hoá đọc đến với con người; Việc Thư viện tỉnh đã đưa rất nhiều sách đến thư viện các huyện, đến với học sinh các trường học ở các huyện trong đó có những trường học ở vùng xa, vùng kinh tế còn nhiều khó khăn không phải để phô trương tiềm lực mà thông qua đó để phục vụ nhu cầu đọc sách, giúp người đọc tiếp cận với tri thức và gửi gắm một điều, đó là: Sách trong xã hội, trong thư viện nhiều-nhiều lắm với nhiều kiến thức bổ ích, hãy sử dụng để phục vụ học tập, bồi dưỡng cho trí tuệ, tâm hồn ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và phục vụ xã hội. Nguồn lực thông tin từ sách in, sách số hoá, sách nói, cùng với chương trình của Hội sách trực tuyến và trực tiếp là góp phần vào chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0./.

                                              


  • Thư viện thành phố Bà Rịa

Mới nhất

Tổ chức các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 tại Thư viện Trung Tâm VH-TT&TT thành phố Bà Rịa

Sáng ngày 01/4/2024, Thư viện Trung Tâm VH-TT&TT thành phố Bà Rịa phối hợp Trường Tiểu học Long Hương tổ chức ngày Hội đọc sách cho các em

Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Trường Sơn

Xem nhiều nhất

Sơn Tùng, tên thật là Bùi Sơn Tùng (sinh năm 1928 tại Nghệ An), là nhà văn Việt Nam với nhiều tác phẩm về lãnh tụ Hồ Chí Minh và các danh nhân cách mạng, danh nhân văn hóa Việt Nam, trong đó nổi tiếng nhất là tiểu thuyết Búp sen xanh viết về cuộc đời Hồ Chí Minh.

Với chủ đề "đọc sách nâng cao trí tuệ", ngày 27 tháng 02 Thư viện Thành Phố Bà Rịa kết hợp cùng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc luân chuyển 1000 bản sách gồm nhiều thể loại như: truyện tranh, truyện thiếu nhi, sách dạy kỹ năng sống, ... tới học sinh toàn trường.